DỤNG CỤ ĐẤM BỐC CƠ BẢN TẠI NHÀ

DỤNG CỤ ĐẤM BỐC CƠ BẢN TẠI NHÀ

Bạn đã biết kỹ thuật, dụng cụ tập đấm bốc cơ bản tại nhà chưa? Nếu chưa thì hãy xem ngay một số thông tin cơ bản dưới đây để biết cách chuẩn bị dụng cụ cũng như một số kỹ thuật luyện tập cơ bản nhưng rất quan trọng và cần thiết để luyện tập hiệu quả ngay tại nhà của bạn.

Trong thời gian gần đây, môn thể thao đấm bốc đã dần trở lên quen thuộc hơn trong cuộc sống của chúng ta. Chính vì vậy mà không ít người đã quan tấm đến việc tập boxing tại nhà để nâng cao sức khỏe, cải thiện vóc dáng, săn chắc toàn thân. Việc mà bạn chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ cần thiết cho môn thể thao này là không thể nào được bỏ qua.

 

Xem Thêm:

 

1. Bao cát đấm bốc

Đây là dụng cụ cần thiết và quan trọng nhất khi tập đấm bốc tại nhà cũng như tập các bộ môn võ thuật khác. Bao cát đấm bốc cơ bản tại nhà sẽ hỗ trợ người tập tập các động tác như đấm, đá và luyện tính đối kháng. Khi luyện tập thường xuyên với bao cát, bạn sẽ rèn luyện được sức mạnh của đòn đánh cũng như tăng độ chính xác khi ra đòn.

Khi chọn bao cát để tập boxing, cần chọn bao cát có trọng lượng bằng hoặc nhỏ hơn ⅔ trọng lượng của cơ thể người tập. Không nên mua bao cát quá nặng vì nó sẽ gây ra lực tác động ngược mạnh, ảnh hưởng đến thể lực của ta. Ngược lại, nếu bao cát quá nhẹ sẽ khiến chúng văng quá xa khi đá, đấm. Tùy theo mong muốn cũng như không gian tập luyện mà mình chọn bao cát dạng đứng hoặc dạng treo.

THAM KHẢO: Bao Cát Đấm Bốc nhồi 1m2

chon-bao-dam-boxing

Bao cát treo dây xích

2. Găng tay đấm bốc

Đây là dụng cụ đấm bốc tiếp theo mà chúng ta nhất định phải có khi tập đấm boxing tại nhà. Đây là một dụng cụ chuyên dụng được dùng khi tập đối kháng hoặc tập với bao cát. Dụng cụ này giúp tăng lực đấm của chúng ta khi tung đòn, tránh những đòn hiểm hóc và bảo vệ đôi tay khỏi nguy cơ chấn thương.

Găng tay đấm bốc có nhiều loại và cho nhiều độ tuổi từ trẻ em tới người lớn. Tùy theo ý muốn hoặc nhu cầu mà bạn có thể chọn găng tay kín hoặc hở ngón, găng tay dùng cho tập luyện tại nhà. Bạn nên chọn loại găng tay có chất lượng tốt, vừa vặn với bàn tay và đem đến cảm giác thoải mái khi sử dụng để bạn có thể tập luyện hiệu quả.

THAM KHẢO: Găng boxing Everlast lớn

gang-dam-Everlast

Găng tay đấm bốc

3. Băng đa quấn tay

Băng đa quấn tay là một trong những dụng cụ cần thiết trong môn võ thuật có tác dụng cố định bàn tay của bạn nhằm tránh khỏi những chấn thương ngoài ý muốn. Băng đa quấn tay là một trong những dụng cụ mà hầu hết các vận động viên và võ sĩ boxing đều phải sử dụng trước khi đeo găng tay, do đó chúng ta có thể thấy được tầm quan trọng của dụng cụ này. Khi tập luyện boxing tại nhà thì bạn hãy mua thêm dụng cụ này cùng với găng tay để có thể yên tâm hơn khi tập luyện và tăng cảm giác thoải mái tự tin hơn.

dang-da-damBăng đa quấn tay

4. Trang phục đấm bốc

Cuối cùng, thứ chúng ta cần chuẩn bị khi tập đấm bốc tại nhà chính là trang phục. Bạn nên chuẩn bị những bộ đồ thoải mái nhất để tạo điều kiện cho cơ thể, đặc biệt là chân và tay di chuyển dễ dàng. Một chiếc áo form rộng rãi hoặc ôm ba lỗ ôm sát người cùng một chiếc quần thể thao chuyên dụng sẽ là người bạn đồng hành tốt của bạn trong suốt quá trình tập luyện bộ môn này.

Với những dụng cụ cơ bản để tập luyện boxing tại nhà trên đây chắc hẳn bạn đã biết nên chuẩn bị những gì và tập boxing như thế nào rồi phải không nào. Hãy tìm hiểu thật kỹ về bộ môn này và có sự chuẩn bị phù hợp để có thể tập luyện một cách tốt nhất và hiệu quả nhất nhé.

 

Xem Thêm:

 

 

Đang xem: DỤNG CỤ ĐẤM BỐC CƠ BẢN TẠI NHÀ

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng