MỘT SỐ LƯU Ý KHI MUA BAO CÁT ĐẤM BỐC CHO TRẺ EM

MỘT SỐ LƯU Ý KHI MUA BAO CÁT ĐẤM BỐC CHO TRẺ EM

Khi cho trẻ em chơi các môn thể thao đấm bốc đối kháng như Boxing thì việc cho bé đấm bao cát boxing là không thể bỏ qua. Tuy nhiên đề lựa chọn được một bao cát phù hợp với trẻ em là điều vô cùng quan trọng. Chúng ta không thể phủ nhận được những lợi ích mà võ thuật mang lại cho trẻ em nên chúng ta cần lưu ý các vấn đề sau giúp bé tránh được các chấn thương ngoài ý muốn.

1. Những dụng cụ đi kèm với bao cát cho trẻ em

 Lưu ý khi mua bao cát đấm bốc trê em là, chúng ta nên mua thêm các phụ kiện khác kèm theo đó là: găng tay đấm bốc trẻ em và băng đa quấn tay. Đây là những dụng cụ đấm bốc bắt buộc và cần thiết khi tập luyện đấm bốc. Khi bé đeo găng và băng đa khi đấm bốc, các khớp tay của bé sẽ được bảo vệ tốt nhất và tránh bị bong gân hoặc trật khớp hay những chấn thương. Phụ huynh nhất định không được để cho trẻ em đấm bao cát nhỏ bằng tay trần nếu không may sẽ gặp chấn thương cho bé và rất lâu lành lại. Và chúng ta cũng cần nên biết một số chú ý khi mua găng tay đấm bốc cho trẻ em để chọn được loại găng phù hợp nhất.

Xem Thêm :

 

 

phu-kien-dam-kem

Phụ kiện đấm bốc kèm theo

2. Khối lượng bao cát 

Khi bạn lựa chọn bao cát  nhỏ dành cho trẻ, bạn nên cân nhắc đến khối lượng của bao cát  Chúng ta không nên cho trẻ em dùng các loại bao cát  nặng mà chỉ nên dùng các loại bao cát mini có khối lượng nhỏ thậm chí là bao cát bơm hơi để giảm chấn thương cho bé, với những loại bao cát đứng hay bao cát treo thường có khối lượng giao động từ 16kg- 25kg. Với những loại bao cát boxing dài khoảng 70cm thì khối lượng vừa phải là 18kg và với bao đấm 1m thì là giao động khoảng 23kg-25kg. Tùy vào từng độ tuổi của bé mà bố mẹ lựa chọn khối lượng bao đấm sao cho phù hợp với các bé.

khoi-luong-chon-bao-dam

Khối lượng bao đấm bốc trẻ em 

3. Kích cỡ của bao đấm bốc trê em 

Bao đấm bốc cho trẻ em không giống như những loại bao cát dành cho người lớn. Với những bao cát dành cho người lớn có thể dùng loại bao cát có kích thước từ 1,2m trở lên nhưng với những loại bao cát này không được khuyên dùng đối với trẻ em. Trẻ em từ 6-12 tuổi tốt nhất thì nên sử dụng những loại bao cát mini có kích thước nhỏ. Trong độ tuổi này độ tuổi này thì bạn nên mua những loại bao cát treo có kích thước khoảng 60-70cm cho trẻ và với những trẻ em từ 12 đến 16 tuổi có thể dùng loại bao cát  1m. Cho trẻ em tập luyện đấm bốc với bao cát to, dài và nặng sẽ làm cho tay trẻ bị mỏi và nguy cơ chấn thương cao hơn.

chon-kich-thuoc-dung

Kích thướt của bao  đấm bốc trẻ em

4. Một số Bao cát tốt nhất dành cho trẻ em

Trên thị trường có rất nhiều loại bao cát  dành cho trẻ em với nhiều mức giá cả và mẫu mã kích thước khác nhau. Có những loại có thể tháo lắp dễ dàng và thiết kế nhỏ gọn để lắp đặt tại nhà. Dưới đây là một số loại bao cát  tốt nhất mà bố mẹ có thể tham khảo khi mua bao đấm bốc trẻ em:

4.1 Bao cát treo

Bao cát treo được khá nhiều phụ huynh lựa chọn cho con em vì tính phổ biến và tiện lợi của nó. Bạn có thể mua những loại bao cát treo nhỏ và treo trong nhà hoặc không gian khác bằng giá treo bao cát với kích thước của những loại bao cát  treo dành cho trẻ em cũng không tốn quá nhiều diện tích nên khá tiện lợi. Bố mẹ nên chú ý cố định bao  đấm bốc trẻ em thật chắc chắn để không gây chấn thương cho bé khi tập luyện vì có thể các bé hiếu động sẽ đu lên bao cát mà chúng ta không thể kiểm soát được.

boxing-dang-treo

Bao cát  dạng treo

4.2 Bao cát boxing đứng (hình nộm người tập võ)

Sử dụng bao đấm bốc trẻ em  dạng đứng có thể giúp bé gia tăng hứng thú khi luyện tập và hiệu quả hơn tại nhà. Vì trẻ thường hay nhanh chán khi tập luyện với bao cát dạng treo và nhanh chóng chuyển sang chơi những trò chơi khác thú vị hơn đấm bốc. Ưu điểm của loại bao  đấm bốc trẻ em  đứng này là nó rất an toàn và dễ dàng lắp đặt. Bao cát không bị xoay và cố định chắc chắn cho bé tập luyện.

boxing-dang-dung


Bao đấm bốc dạng đứng

Xem Thêm:

Đang xem: MỘT SỐ LƯU Ý KHI MUA BAO CÁT ĐẤM BỐC CHO TRẺ EM

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng