LÀM SAO ĐỂ TẬP LUYỆN BAO CÁT ĐẤM BỐC ĐÚNG CÁCH VÀ HIỆU QUẢ

LÀM SAO ĐỂ TẬP LUYỆN BAO CÁT ĐẤM BỐC ĐÚNG CÁCH VÀ HIỆU QUẢ

Hiện nay phong trào luyện tập đấm bốc võ thuật đang rất phổ biến và phát triển ở khắp mọi nơi trên thế giới trong đó có Việt Nam. Mọi nhà đều sắm cho mình những dụng cụ thể thao riêng để có thể xã stress sau những giờ làm việc căng thẳng và để tập luyện bao các đấm bốc dạng đứng hiệu quả nhất . Một trong những dụng cụ tập luyện thể thao tại nhà thì chắc hẳn không thể thiếu bao đấm bốc (hay còn gọi là bao cát đứng), không những những người biết tập võ mới trang bị bao  đấm bốc, mà có thể có những người họ không biết võ nhưng vẫn trang bị cho mình một bao  đấm bốc dạng đứng hoặc bao cát treo trong nhà để có thể xã stress, tự  tập luyện sau những căng thẳng áp lực trong cuộc sống.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại bao  đấm bốc với mức giá khác nhau, nguồn gốc xuất xứ đa dạng. Các loại bao đấm bốc vô cùng đa dạng như bao cát treo thường, bao cát treo giọt nước, bao cát đứng, bao cát hơi… Tùy vào từng loại chúng ta sẽ có những cách tập luyện khác nhau và những hiệu quả cũng khác nhau. Và hôm nay, TheThaoGiaKho.com sẽ giới thiệu đến các bạn một số lưu ý cơ bản khi luyện tập với bao đấm bốc dạng đứng. 

 

Xem Thêm:

 

Cách tập luyện bao các đấm bốc dạng đứng hiệu quả

  • Thứ nhất, bạn cần xác định chiều cao của bản thân so với bao cát  đấm bốc dạng đứng. (Ví dụ bạn cao 1m5 thì không thể nào chọn chiếc bao  đấm bốc 1m75 để sử dụng, mà bạn hãy chọn loại bao khoảng 1m6 để tập luyện).

chon-chieu-cao-tuong-ung

Nên chọn loại bao có chiều cao tương xứng

  • Thứ hai, khi tập bạn nên kết hợp đấm bốc với đôi găng tay boxing, hoặc găng tay đấm bốc để bảo vệ tay,  tập luyện tốt và hiệu quả hơn.
  • Thứ ba, trong lúc tập luyện bạn không nên sử dụng 1 – 2 kiểu đấm, mà phải thay đổi liên tục các kiểu đấm khác nhau. Chúng ta hãy tưởng tượng rằng bao cát chũng chính là kẻ thù của mình, không phải chỉ đấm ở trước mặt, mà còn phải thay đổi đấm đá đủ chỗ trên bao cát.

Tuy nhiên, có một số lưu ý quan trọng trong cách đấm bốc của bạn, đó là nhứng bước di chuyển của bạn khi tập luyện. Bạn hãy suy nghĩ không đối thủ nào đứng yên cho chúng ta đánh đấm cả, nên việc liên tục di chuyển xung quanh bao cát sẽ tạo cho bạn thói quen để sau này tập luyện với người khác bạn sẽ không phải gặp nhiều bỡ ngỡ. Ngoài ra, việc di chuyển nhiều cũng rèn luyện cho chúng ta tính linh hoạt và tăng sức bền,…

da-kieu-dam

Linh hoạt đấm bốc đa kiểu đấm

- Khi đấm thì điều cơ bản chúng ta cần biết là phải trang bị cho mình một cặp găng tay boxing hoặc găng tay đấm bốc để tránh bị chấn thương.

- Khi tập luyện bắt đầu đấm bốc bạn hãy đấm bốc với những cú đấm nhẹ nhàng để làm quen, sau đó sẽ tăng dần lực đấm và cường độ để tránh giục tốc bất đạt.

- Hơn nữa, điểm tiếp xúc giữa tay của chúng ta và bao cát chính là hai cục xương ngón trỏ và ngón giữa nằm ở mu bàn tay, đấm xong thì bạn hãy rút tay về cằm ngay. Bạn nên canh lực đấm để điều chỉnh sao cho phù hợp, vì nhiều bạn hiểu lầm rằng cứ đấm thẳng vung tay hết sức ra là tốt nhưng không, bạn phải nên hiểu rằng, ĐẤM chứ không phải ĐẨY.

THAM KHẢO: Bao Cát Đấm Bốc nhồi 1m2

Một số lợi ích

- Để giảm được mở ở bắp tay bạn hãy đấm vào bao cát liên tục trong vòng 15 giây, sau đó nghỉ 15 giây và rồi lại tiếp tục như thế nhiều lần. Sau đó bạn có thể tăng dần lên 30 giây, 1 phút,…

- Để cú đấm có thể mạnh bạo hơn, thì bạn có thể kết hợp với hít đất thêm khoảng 10 giây nữa ngay sau khi vừa đánh liên tục.

- Và bạn nên lưu ý phải nhún nhảy, di chuyển liên tục khi tập luyện để con người của bạn luôn ở trong trạng thái nhẹ nhàng, thoải mái và linh hoạt hơn trong quá trình tập luyện đấm bốc.

Đó là những thông tin mà chúng tôi muốn mang đến cho những bạn đọc, giúp các bạn có cái nhìn bao quát hơn về việc tập luyện với bao  đấm bốc dạng đứng. Các bạn có thể tìm mua bao đấm bốc dạng đứng giá rẻ nhất Bình Dương tại TheThaoGiaKho.com.

THAM KHẢO: Các sản phẩm tập luyện đấm bốc

mau-tham-khao

Xem Thêm :

 

Đang xem: LÀM SAO ĐỂ TẬP LUYỆN BAO CÁT ĐẤM BỐC ĐÚNG CÁCH VÀ HIỆU QUẢ

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng