SAI LẦM THƯỜNG MẮC PHẢI KHI TẬP LUYỆN ĐẤM BỐC

SAI LẦM THƯỜNG MẮC PHẢI KHI TẬP LUYỆN ĐẤM BỐC

Tập luyện đấm bốc đang là một trong những môn thể thao hot nhất thời nay. Tập luyện đấm bốc giúp cơ thể bạn đốt cháy 100 calo chỉ trong khoảng thời gian ngắn khoảng 15 phút. Thế nhưng, trước khi tập luyện đấm bốc với môn thể thao này bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những lỗi lầm dễ bị mắc phải nhất để tránh dẫn đến tập luyện không hiệu quả nhé!

 

Xem Thêm :

 

1 Mất tập trung khi phòng thủ

Khi tập luyện đấm bốc rất nhiều bạn dễ mắc lỗi nhất chính là không chắn tay lên và trở về thế phòng thủ giữa những cú đấm với nhau. Khi tập luyện bạn sẽ có xu hướng đấm hơn hai cú trong một lần và buông lõng tay xuống sau khi cú đấm vửa kết thúc.

Khi tập luyện đấm bốc bạn cần phải phòng thủ càng kín kẽ càng tốt. Nếu bạn đã quen với tư thế phòng thủ thì trong những lần đấm sau đó nếu có lỡ quên mất về tư thế phòng thủ thì bạn sẽ nhận thấy được sai lầm của mình ngay lập tức. Khi tập luyện đấm bốc bạn cho rằng tư thế phòng thủ là vô nghĩa với bạn bởi bạn chỉ tập đấm bốc để rèn luyện sức khỏe? Hãy suy nghĩ lại vì động tác phòng thủ có thể giúp các cơ vai và lưng của bạn trở nên mạnh mẽ và dẽo dai hơn.

2 Không thư giãn

Dù là võ thuật tập luyện đấm bốc khi nói đến thì đây không phải là môn thể thao dễ chịu gì nhưng bạn không nên căng cứng phần vai khi luyện tập bởi nó không tốt đối với cơ thể của bạn. Và cũng chẳng dễ nhìn gì khi bạn tập luyện với tư thế đứng tập mà đôi vai cứ co rúm lại và tay muốn rút vào bên trong và như thế sẽ trông bạn giống như người khổng lồ xanh Hulk bị nhét vào trong một chiếc hộp chật chội vậy. Không có một võ sĩ tài giỏi nào mà lại căng thẳng trong suốt trận đấu cả vì những điều này sẽ làm cho họ khó khi di chuyển theo ý muốn làm mất khả năng linh hoạt và làm bạn phản xạ bị chậm chạp hơn rất nhiều trong quá trình đấm bốc.

3 Hãy tăng cường hoạt động cho tim mạch - không nên tập trung nhiều vào sức mạnh

Hằng ngày bạn chỉ cần phải tập luyện đấm bốc trong vòng 5 phút và bạn sẽ hiểu ra được ngay những gì bạn cần là rèn luyện cho hệ tim mạch cho cơ thể. Môi trường tập luyện của bạn quá khắc nghiệt thì bạn sẽ cảm thấy cơ thể nhanh chóng bị đuối sức chỉ sau một vài phút đấm bốc. Vì vậy mà bạn cần phải rèn luyện thêm bằng cách nhảy dây hay chạy bộ kết hợp. Nhảy dây là một phương pháp hiệu quả vì nó sẽ tác động tích cực lên cơ vai và chân của bạn giúp tăng cường hoạt động của vùng chân, và giúp các cơ dẽo dai hơn rất nhiều và một khi bạn đã quen với việc nhảy dây thì bạn sẽ học được thêm những mẹo luyện tập mới để việc nhảy dây luôn thật hào hứng và thú vị hơn trong cuộc sống.

Chỉ tập luyện với đệm đấm

Trong bộ môn này đệm đấm là dụng cụ không thể thiếu nó cố định lại giúp bạn có thể di chuyển xung quanh và đấm nó cho đến khi mệt nhoài thì thôi. Dụng cụ  này sẽ giúp bạn luyện tập một cách thông minh hơn rất nhiều, tuy nhiên thì nó vẫn có mặt hạn chế của nó ở phương diện khác. Khi đến với môn này bạn hãy tìm cho mình một người bạn hoặc một huấn luyện viên cầm giúp đệm đấm và hỗ trợ bạn rèn luyện thêm kĩ năng, đồng thời cần có thêm người tập luyện chung với bạn sẽ làm cho bạn tìm được nhiều hứng thú hơn trong việc tập luyện.

4 Không đấm bốc theo bản năng

Trong cuộc sống nếu bạn có đối thủ thực sự thì cảm giác sẽ rất khác với khi bạn tập luyện với đệm đấm. Khác biệt lớn nhất trong đấm bốc chính là phòng thủ và thời gian. Khi đấm bốc bạn cần đảm bảo cho mình rằng phản xạ lại thật thông minh chứ không đơn giản là làm theo bản năng khi đấm bốc với bao cát.

5 Không đeo đồ bảo hộ

Khi tập luyện đấm bốc bạn nên đeo đồ bảo hộ để giảm tránh chấn thương ngoài ý muốn. Khi đeo bảo hộ thì phần đệm trên găng tay không những chỉ bảo vệ người mà bạn đấm vào mà còn giữ cho khuỷu tay và khớp tay của bạn được an toàn khi đấm đá.

Khi tập luyện đấm bốc mà bạn đeo găng tay bảo hộ kém chất lượng hoặc đeo quá lỏng lẻo sẽ khiến cho bạn giữ nắm đấm ở tư thế rất dễ bị chấn thương. Hãy nhớ xiết phần trên của găng bảo hộ sẽ giữ nắm đấm của bạn ở một vị trí an toàn và giữ găng tay đúng vị trí cần thiết để giảm chấn thương.

6 Chọn sai găng bảo hộ

Khi tập luyện bạn hãy chọn găng tay một cách sáng suốt và tránh xa những loại găng quá nhẹ nhé. Nếu chọn loại quá nhẹ nó sẽ giúp bạn di chuyển nhanh hơn và cảm thấy thoải mái hơn nhưng loại găng này nó sẽ không bảo vệ được bạn.

Hầu hết các loại găng hiện nay đều có khối lượng khoảng 360 gr và dồn nhiều vào phần đệm bên trong của găng. Nếu bạn tập với đối thủ, thì bạn hãy trang bị cho mình găng có đệm nhiều còn nếu tập luyện với đệm đấm hay bao cát thì đệm găng không thực sự cũng không cần thiết lắm.

Khi tập luyện bạn nên đầu tư mua một đôi găng chất lượng vì cũng vô cùng quan trọng bởi bạn sẽ gắn bó với nó lâu dài và bảo vệ bạn an toàn hơn. Nếu bạn dùng chung găng với người khác thì hãy chú ý việc thông khí cho găng bởi rất có thể găng sẽ “nặng mùi” khó chịu.

7 Đặt chân không chính xác

Khi tập luyện đấm bốc với tư thế phòng thủ thì bạn nên để bên chân không thuận lên phía trước. Những người đấm bốc thuận tay phải thường sẽ để chân trái ra phía trước, vai và tay nghiêng qua bên tay phải nhiều hơn.

Khi tập luyện bạn hãy đứng với chân ở tư thế chân trước nằm ở vị trí kim đồng hồ 10 giờ, chân sau ở vị trí kim 4 giờ và bạn hãy đứng dạng chân ra rộng hơn vai một chút và nếu đứng chân quá rộng, bạn sẽ rất khó di chuyển và xoay đầu, bạn nên đứng ở tư thế này bởi thông thường bạn sẽ cần thủ thế ở bên yếu hơn và tung nắm đấm bằng bên có lực nhiều  hơn. Chân không nên quá sát nhau bởi sẽ khó giữ thăng bằng cho bạn và rất ít có khả năng té ngã khi di chuyển đấm đá.

8 Nên hiểu bản chất động tác đấm bốc

Thông thường trong tập luyện đấm bốc mà mắc phải lỗi này thì đây chính là lỗi của người hướng dẫn. Khi đấm bốc nếu bạn cứ tiếp tục như vậy thì bạn sẽ hình thành cho mình thói quen xấu theo thời gian. Việc giữ chân và hông đúng tư thế thì thực sự nó có vai trò rất quan trọng đấy nhé.

Bạn tập luyện đấm bốc với kỹ thuật yếu quá lâu thì bạn sẽ rất khó để uốn nắn lại bởi khi ấy bạn đã quá quen với tư thế sai ở tay và chân rồi thì rất khó sửa.

THAM KHẢO: Các sản phẩm tập luyện boxing

Xem Thêm :

Đang xem: SAI LẦM THƯỜNG MẮC PHẢI KHI TẬP LUYỆN ĐẤM BỐC

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng